Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

6 yếu tố viết bài SEO bỏ bùa yêu khách hàng

Trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác, không thể phủ nhận rằng hầu hết những người dùng Internet thường ngay lập tức ưu tiên click vào những bài viết nằm ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên việc bạn có giữ chân được họ ở lại lâu trên website của mình hay không và tỷ lệ chuyển đổi có được từ những khách hàng này cao hay thấp lại phụ thuộc hoàn toàn vào nội dung bài viết của bạn.

Khách hàng có thể tìm thấy website của bạn trên trang đầu của Google và click vào xem thử nhưng rồi họ sẽ ngay lập tức thoát ra sau vài giây vì nội dung bài viết của bạn kém thu hút, cũng như chẳng đáp ứng sự quan tâm của họ. Vì vậy tìm hiểu và áp dụng những yếu tố chủ chốt để giúp bài viết của bạn lôi cuốn người đọc là điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất.

Chính vì vậy, mời bạn xem qua 6 yếu tố viết bài SEO bỏ bùa yêu khách hàng dưới đây.

6 yếu tố viết bài SEO lôi cuốn người đọc
6 yếu tố viết bài SEO bỏ bùa khách hàng của bạn

1. Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Trong một cái xã hội mà mọi người chạy theo tốc độ, làm gì cũng nhanh chóng, vội vã, hấp tấp và thiếu kiên nhẫn để tìm hiểu sâu, đọc kĩ càng một bài viết, một bài báo trên mạng thì người dùng sẽ không chịu dành thời gian cho những bài viết không ấn tượng, tiêu đề cũng không thu hút, thiếu hình ảnh, video khiến họ phải dừng lại xem. Nhiều khả năng người dùng sẽ thoát ra ngay mà chẳng thèm đọc lấy một đoạn văn bạn đã dày công viết nên.

Hãy thay đổi ngay điều này trước khi bạn muốn bán được sản phẩm, dịch vụ của mình. Tập trung làm nổi bật tiêu đề, đoạn giới thiệu vào bài, hình ảnh, video... trong bài viết của bạn.

+Tiêu đề: phải thoải mãn 2 yếu tố là từ khóathu hút. Sau đây là một số gợi ý tạo tiêu đề cho bạn:

-    Nói lên đúng nội dung chính, có chứa từ khóa khách hàng thường tìm kiếm

-    Sử dụng những con số, đặc biệt là những con số lẻ sẽ thu hút người đọc hơn (hơn 20% so với tiêu đề dùng số chẵn, kết luận nghiên cứu của hãng Conductor)

-    Sử dụng tiêu đề dạng câu hỏi, kích thích họ muốn đi tìm lời giải đáp và đọc bài viết của bạn

-    Sử dụng những từ ngữ “mới mẻ”. VD: thay vì viết là “những người làm Marketing” bạn có thể đổi thành “các Marketer”, “newbie” thay cho “người mới

-    Chỉ đối tượng mục tiêu cụ thể: “Dành cho người mới”, “dành cho SEOer”...

-    Những từ ngữ, cụm từ theo trends hiện nay.

+ Đoạn giới thiệu vào bài: Sau khi đã mê hoặc và làm cho khách hàng phải click vào xem. Bạn bắt đầu dẫn dắt khách hàng đi vào bài viết. Như đã phân tích ở trên, khách hàng sẽ chỉ cho bạn “tâm sự” với họ vài dòng đầu tiên của bài viết và sau đó sẽ quyết định có nên đọc tiếp tục hay không.

Vì vậy trong những dòng ngắn ngủi này, bạn cần đưa ra những lời lẽ chứng minh cho họ thấy đây là bài viết thực sự dành cho họ, người viết bài hoàn toàn hiểu rõ những vấn đề họ đang gặp phải và khiến cho họ tin rằng nhất định phải đọc bài viết này để tìm ra “chân lý” giải quyết vấn đề của họ

+ Hình ảnh: Để tránh bài viết khô khan, nhàm chán, bạn nên đưa vào những hình ảnh thu hút người đọc. Nội dung hình ảnh có thể là tóm tắt lại nội dung bằng chữ bạn đã trình bày, truyền tải thêm kiến thức tinh gọn...để làm nổi bật bài viết

+ Video: nếu có những video đã truyền tải đầy đủ một phần nội dung bạn cần viết, thì có thể để video “nói lên điều bạn muốn viết”. Đôi lúc những video giúp khách hàng ấn tượng hơn và nhớ bài viết của bạn lâu hơn rất nhiều

2. Reader của bạn là ai?

Đối tượng đọc bài viết của bạn
Xác định đối tượng đọc bài viết của bạn
Thật ra xác định đối tượng đọc bài viết của bạn là ai phải là bước xác định ngay từ đầu. Ở đây tôi chỉ nhắc lại cho bạn để bạn tối ưu lại nội dung bài viết của mình cho tốt hơn.

Yếu tố thứ 2 này giúp bạn biết được rằng bạn nên viết như thế nào xuyên suốt bài viết của mình? Bạn viết cho trẻ em hay người già, phụ nữ hay đàn ông, người đi học hay đi làm....? Từ đó bạn sẽ luôn tập trung vào việc người đọc của mình cần gì? Bạn sẽ giải quyết được vấn đề gì của họ? Điều đó có đáp ứng được nhu cầu và những khó khăn của họ không? Thông qua bài viết này bạn sẽ mang lại giá trị gì cho họ?

VD: Khi bạn đang muốn quảng cáo về một khóa học tiếng Anh của trung tâm bạn, bạn phải xác định xem bạn viết cho người đi học hay đi làm vì như vậy bạn sẽ làm nổi bật lợi ích tuyệt vời khi tham gia học của họ khác nhau.

Nếu là người đi học thì có thể viết về lợi ích về mặt điểm số ở trong trường, sự ngưỡng mộ của người yêu, các thần tượng của giới trẻ hiện nay cũng đang theo học... Nếu là người đi làm thì bạn lại tập trung vào lợi ích thăng cấp, tăng lương, tiết kiệm thời gian, chi phí...
Ngoài ra bạn cần đưa vào các cam kết, kết quả được chứng nhận và chương trình khuyến mãi để họ thấy được mình nên tham gia vào khóa học của bạn tốt hơn so với đối thủ như thế nào?

3. Tạo điểm nhấn cho bài viết SEO

Trong khi thuyết trình hoặc trò chuyện bằng ngôn ngữ nói chúng ta thường làm nhấn mạnh những từ ngữ, cụm từ chúng ta muốn người nghe chú ý bằng cách lên giọng, xuống giọng, kéo dài... Viết bài SEO cũng tương tự như vậy, đặc biệt là đối với các bài viết dài. Bài viết của bạn trông sẽ một màu nếu bạn không biết tạo điểm nhấn cho chúng.

Vì vậy bất cứ khi nào muốn độc giả chú ý, đừng ngại làm nổi bật những ý đó bằng các font chữ in đậm, nghiêng, màu sắc, chèn những liên kết nội bộ thích hợp… Với phương pháp này, người đọc sẽ nhận ra được đâu là điểm mấu chốt của vấn đề. Đồng thời nó cũng khiến văn bản của bạn trở nên bắt mắt và thu hút hơn.

4. Viết đoạn ngắn và tiêu đề phụ

Nếu bạn để ý thì hiện nay, đa số những người viết bài cho các báo đều chia bài thành các đoạn văn nhỏ. Khi viết bài SEO cho website của mình bạn cũng nên học theo điều này. Những đoạn văn ngắn sẽ giúp người đọc không bị rối mắt, có khoảng “thở” khi đọc những nội dung dài, dễ tiếp nhận thông tin hơn.

Khi bạn viết theo cách này hãy để làm sao để mỗi đoạn văn ngắn thể hiện một ý chính duy nhất của bạn và những câu văn viết ra là để diễn giải, làm nổi bật ý đó.

Thêm vào đó, người đọc thường sẽ “lười” đọc nội dung xuyên suốt từ đầu đến cuối như bạn mong muốn. Sau khi đọc đoạn giới thiệu vào bài viết, họ thường tìm kiếm những mục thỏa mãn nhu cầu của họ trước tiên.
Vì vậy để thỏa mãn sở thích “lướt” của khách hàng bạn nên tạo nhiều tiêu đề con, tiêu đề nhỏ... Và những tiêu đề này cũng có thể áp dụng “chiêu trò” thu hút người đọc như tiêu đề bài viết của bạn

5. Khơi gợi sự kỳ vọng

Với những hình thức bạn đã đáp ứng từ đầu đến giờ từ nội dung, hình ảnh, video, tiêu đề....giờ là lúc để bạn khéo léo lồng vào đó những câu văn đánh vào mong muốn, ước mơ của khách hàng, tạo cho họ niềm tin về sản phẩm của bạn.

Hãy cho họ thấy được những lợi ích to lớn họ thật sự nhận được nếu sử dụng sản phẩm của bạn. Hãy làm sao để họ cảm thấy khao khát có được sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề của họ. Đẩy sự kỳ vọng, mong muốn sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn lên cao khiến họ không thể ngừng nghĩ về sản phẩm của bạn.

6. Call to Action – Lời kêu gọi hành động

Nếu đã dày công tạo nên một bài SEO chất lượng để thu hút khách hàng đáp ứng đầy đủ các yếu tố bên trên thì việc ngăn cản bạn có những đơn hàng về chỉ là bước cuối này thôi.
Call to action
Lời kêu gọi hành động cuối cùng
Đến giờ phút này đây, người đọc đã bị lung lay lắm rồi. Đây là lúc bạn áp dụng yếu tố cuối cùng nhằm đưa họ trở thành khách hàng của bạn.

Hãy thôi thúc, kêu gọi người đọc đăng ký, mua hàng của bạn, hãy cho họ có cảm giác rằng nếu không mua hàng, chậm trễ trong giây phút này sẽ mất đi một cơ hội quý giá, chậm trễ trên bước đường thành công của bạn...khiến họ quyết định mua hàng.

VD:

 - Đặt mua ngay để được giảm 50%

- Khuyến mãi đặc biệt đặt vé trong ngày hôm nay để được FREE tiền ship

- Giảm từ 15.000.000 xuống còn 13.000.000 chỉ còn 12 giờ...

- 9/10 người sau khi biết đến phương pháp này đã được chữa khỏi. Còn bạn thì sao ?

- Rất đơn giản, hãy gọi vào số xxxx để được nghe tư vấn.

Tổng kết

Với những chia sẻ về 6 yếu tố viết bài SEO để thu hút và lôi cuốn khách hàng ở bên trên, mình hy vọng phần nào đó giúp được bạn biết cách tự tạo ra một bài SEO thu hút cho website của mình.

Hãy nhớ rằng bài SEO của bạn có thể không nằm ở top 1 mà chỉ là top 2 hay 3 nhưng điều quan trọng là vẫn thu hút và có tỷ lệ chuyển đổi cao và đem lại nhiều đơn hàng hơn cho bạn nếu bạn áp dụng đầy đủ những yếu tố trên là chắc chắn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một bài viết khác cùng chuyên mục SEO tại đây:
https://hocvienmarketingonline.blogspot.com/2018/11/cach-xay-dung-lien-ket-noi-bo-hieu-qua.html
Hãy kiên trì con đường thành công của bạn sẽ đến sớm thôi.

HỌC VIỆN MOA CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!





 HỌC VIỆN MOA

Địa chỉ: Số 2 đường Trương Quốc Dung, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Website: www.moa.com.vn

Hotline: 0913 881 343



0 nhận xét:

Đăng nhận xét