Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

7 bài học giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook quả là một mảnh đất màu mỡ đối với những ai đang kinh doanh online, những doanh nghiệp đang muốn tiếp cận đến càng nhiều khách hàng càng tốt. Vì vậy bạn đã lựa chọn quảng cáo trên Facebook. Rất hứng khởi bạn nạp tiền vào tài khoản chạy quảng cáo Facebook của mình, sau một vài hướng dẫn thiết lập trên mạng bạn click cho chạy quảng cáo và cầu nguyện hàng trăm đơn hàng sẽ đổ về ngay lần chạy đầu tiên. Tuy nhiên "đời không như là mơ", sau nhiều ngày bạn nhận ra chi phí quảng cáo cao mà tỷ lệ ra đơn hàng quá thấp không đủ bù lỗ.

Nếu bạn thấy mình là hình ảnh của con người ở trên thì hãy đọc kĩ 7 bài học về quảng cáo Facebook hiệu quả dưới đây để xem mình đang gặp phải nguyên nhân kém hiệu quả nào sau đây.

Quảng cáo Facebook hiệu quả
7 bài học giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Phải hiểu về sản phẩm mình bán

Không thể nào bán hàng, tạo ra những bài quảng cáo về sản phẩm của bạn tốt nếu bạn không nắm rõ về sản phẩm của mình. Kinh doanh bất cứ thứ gì bạn phải trả lời được những câu hỏi sau:
  • Tất cả những tính năng, đặc điểm, xuất xứ của sản phẩm
  • Những tính năng đó ứng dụng được gì để giúp cuộc sống khách hàng tốt hơn.
  • Sản phẩm của mình sẽ phù hợp nhất với những khách hàng nào
Yếu tố quan trọng nhất sẽ là những tính năng nào của sản phẩm để giúp cho cuộc sống khách hàng được cải thiện. Đây là nội dung bạn nhất định phải đưa vào bài viết quảng cáo của mình và làm nó nổi bật lên.

2. Hướng đến đúng đối tượng khách hàng

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn hoạt động không hiệu quả, chi phí quảng cáo cao mà tỷ lệ chuyển đổi lại thấp, có thể bạn đã target sai đối tượng rồi đấy.

Lúc mới bắt đầu đừng nên dàn trải, hãy tập trung xác định đâu là khách hàng tiềm năng nhất và đánh mạnh vào nhóm khách hàng đó. Bạn cần target (tiếp cận) bao nhiêu khách hàng trong nhóm này để đạt được mục tiêu đề ra. Có cần phải kết hợp với nhóm khách hàng khác nữa để đạt mục tiêu hay không. Nếu tự tin rằng mình đã xác định đúng đối tượng khách hàng những vẫn chưa ra nhiều đơn hàng thì có thể bạn đang mắc phải bài học số 3.

3. Nội dung bài viết quảng cáo Facebook cần thu hút

Không phải bàn cãi tới tác dụng của nội dung bài viết quảng cáo đến hiệu quả quảng cáo. Chất lượng bài viết tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng và khiến họ phải click vào để đọc tiếp và tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

Hãy viết một bài bán hàng mà nội dung bán hàng được đề cập sau cùng. Trước đó hãy giới thiệu về sản phẩm của bạn nhưng phải gây sự chú ý đến khách bằng hình ảnh sắc nét, video gây tò mò, có thể lồng ghép vào đó câu chuyện thú vị để tôn lên sản phẩm của bạn.

Đừng bán hàng nếu khách hàng chưa hiểu về sản phẩm của bạn. Khi khách hiểu và thấy được tại sao phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm của bạn, họ sẽ thích thú và khao kháo để mua sản phẩm của bạn. Đây là một yếu tố giúp bạn tránh bị tình trạng BOOM hàng (khách đặt hàng nhưng sau đó có nhiều lý do và không chịu lấy hàng)

4. Chọn đúng hình thức quảng cáo Facebook

Đối với những bạn mới biết đến quảng cáo Facebook hoàn toàn có thể nhầm lẫn là chuyện thường. Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Page Post, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất.

Thông thường quảng cáo trên Facebook được chia làm hai loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải nên ít người dùng chú ý đến nên CTR (Tỉ lệ nhấp chuột) thấp hơn so với loại 1.
Hai loại hình quảng cáo chính trên Facebook
Hai loại hình quảng cáo chính trên Facebook
Những quảng cáo xuất hiện trên News Feed hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo hiển thị cột bên phải. Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này, Facebook cung cấp thông tin hướng dẫn và ví dụ cụ thể trên nền tảng của họ. Hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước khi thực hiện. 

5. Chọn thời gian quảng cáo phù hợp 

Quảng cáo vào ngày nào trong tuần, trong tháng hay trong năm

Cái này tùy thuộc vào mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.VD: Đối với những người bán hàng tiêu dùng như quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng... thời gian chạy hiệu quả nhất sẽ rơi vào 10 ngày đầu tháng và 3 ngày cuối tuần. Bởi lẽ có thể đây là thời điểm khách hàng của bạn có thêm thu nhập (do mới lãnh lương) hoặc có thời gian online Facebook nhiều nhất (do cuối tuần không phải làm việc).

Ngoài ra thì bạn cũng có thể quảng cáo theo một số những dịp lễ lớn của cả nước cũng sẽ có sự kích thích mua sắm rất nhiều. VD: 8/3 thì có thể quảng cáo những chương trình ưu đãi hấp dẫn về quần áo nữ, mỹ phẩm cho nữ, đồ bếp cho các bà nội trợ sẽ đem đến cho bạn hiệu quả bán hàng cao hơn.

Thời gian nào trong ngày nên chạy quảng cáo

Đối với một số khi mới chạy quảng cáo thường các bạn sẽ chủ động chọn ngân sách quảng cáo và thời gian quảng cáo trong ngày là một khoảng xuyên suốt. VD:
  • Tài khoản: Nguyễn Văn A
  • Thời điểm chạy chiến dịch quảng cáo từ: 10h ngày 22/11/2018
  • Ngân sách: 300.000 VNĐ/ngày
Lúc này khi bạn thiết lập như vậy, Facebook sẽ bắt đầu phân phối quảng cáo của bạn từ 10h-24h cùng ngày. Điều này có thể sẽ kém hiệu quả vì sẽ có những khoảng thời gian mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ online Facebook nhiều nhất hay những khoảng thời gian bạn sẽ dễ chốt đơn hàng hơn. Vì vậy bạn cần xác định khoảng thời gian quảng cáo thích hợp trong ngày để tăng lợi nhuận cho bản thân. 

6. Phải chạy quảng cáo test thử trước khi chạy chính thức

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn phải chạy nhiều nội dung, hình thức khác nhau rồi sau đó chọn chỉ 1,2 cái bạn thấy hiệu quả nhất mà chạy chính thức. Đừng dại dột đổ thật nhiều tiền vào những cái đầu tiên mà không biết chúng có thật sự hiệu quả hay không. VD:
  • Chạy target đến khách hàng có sở thích ăn uống
  • Chạy hình ảnh
  • Chạy video
  • Chạy nhiều nội dung quảng cáo khác nhau
  • ....
Lưu ý: Khi muốn test một thứ nào đó có ảnh hưởng ra sao, bạn phải giữ nguyên những thông tin còn lại. Chẳng hạn cùng một bài nội dung quảng cáo đó bạn target đến khách hàng có sở thích A, sau đó target đến khách hàng có sở thích B với các yếu tố còn lại giữ nguyên.

7. Quản lý chiến dịch thường xuyên

Thường thì đối với những người mới bán hàng online, hoặc những doanh nghiệp đã quen với kinh doanh truyền thống hơn thì họ chưa có nhiều chuyên môn về phân tích những bảng báo cáo, đo lường hiệu quả hoặc quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook.

Khi bạn thiếu sự quan tâm đến công tác đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo sẽ làm bạn bị động, không kịp thời cải thiện và tối ưu lại quy trình quảng cáo của mình dẫn đến những chiến dịch không hiệu quả.

Nếu bạn nghĩ là do nguyên nhân này thì cũng không có gì phải lo lắng. Bạn có thể dành thêm thời gian cho bản thân để nghiên cứu sâu hơn về cách đọc những bảng báo cáo, đo lường của Facebook hoặc hiện nay có rất nhiều các khóa học về Facebook Marketing sẽ giúp bạn hiểu và áp dụng được kiến thức đã học vào những chiến dịch sau của bạn ngay lập tức.

Đọc bảng báo cáo, đo lường Facebook
Cần biết cách đọc các bảng báo cáo, đo lường hiệu quả quảng cáo của các chiến dịch Facebook

Tổng kết

Với những gì đã trình bày về 7 bài học giúp quảng cáo Facebook hiệu quả ở trên, mình hy vọng đã phần nào giúp bạn nắm được những nguyên nhân chính khiến bạn bấy lâu nay chạy quảng cáo chưa được hiệu quả và tìm ra cách khắc phục những điều trên. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình tìm cách giải quyết những nguyên nhân trên thì hãy thử tham khảo một khóa học về Facebook Marketing ở Học viện MOA để được các chuyên gia giúp đỡ nhanh chóng hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một bài viết khác về Facebook Marketing ở đây:
https://hocvienmarketingonline.blogspot.com/2018/11/facebook-audience-insights-cho-nguoi-moi.html 

HỌC VIỆN MOA CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét