Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Món quà tăng traffic website từ Google Adwords



Đối với những ai đang bán hàng trên mạng thì một trong những khó khăn thường gặp là làm sao để tăng traffic website của bạn. Ở bài viết dưới mình sẽ giới thiệu với các bạn một cách miễn phí khi sử dụng Google Adwords để tăng traffic website.


Traffic là gì

Traffic là một thuật ngữ mà khi bán hàng trên mạng các bạn phải biết. Trong SEO, traffic được sử dụng với nghĩa là lưu lượng truy cập, với mục tiêu cho người đọc biết được số lượng các lần truy cập của người dùng vào website.

Đối với google thì số lượng người dùng truy cập là một thông số đáng tin cậy để xếp hạng thứ hạng website của bạn khi được khách hàng tìm kiếm trên google.

Để tăng traffic website thì có rất nhiều cách nhưng ở bài này mình hướng dẫn các bạn cách tăng website miễn phí nhờ Google Adwords. Trước tiên ta sẽ hiểu một số thuật ngữ.

Thị trường ngách – từ khóa ngách

Thị trường ngách là một phần nhỏ so với thị trường nói chung, nó được hình thành khi mà những nhu cầu mang tính tiềm năng đối với một sản phẩm, dịch vụ chưa hề được các nhà cung cấp lớn trên thị trường thông thường đáp ứng. Chỉ cần có một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng là cũng có thể hình thành nên thị trường ngách.

Thị trường này cho phép xác định đối tượng khách hàng rồi mục tiêu doanh nghiệp hướng tới. Và từ khóa ngách chính là từ khóa được lựa chọn theo nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng SEO này. Những từ khóa ngách thường ít được mọi người quan tâm, có thể chỉ có được vài lượt truy vấn, truy cập hàng ngày.

Ví dụ: Khi bạn kinh doanh về mỹ phẩm, sản phẩm sẽ được chia thành nam và nữ, sữa rửa mặt hay kem trị mụn, kem dưỡng da hay kem chống lão hóa, mỹ phẩm Hàn Quốc hay mỹ phẩm Thái Lan... Từ đây bạn có thể khai thác được những bài viết chứa từ khóa ngách để thỏa mãn số khách hàng của thị trường này.

Để không tốn thêm tiền vẫn tăng traffic website nhờ Google Adwords

Trước hết bạn phải có một tài khoản Google Adwords đã chạy các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình tối thiểu là trong vòng 15 ngày (Bạn phải tốn tiền bước đầu tiên này rồi). Sau đó bạn đã thu được rất nhiều thông tin từ chiến dịch của mình để sử dụng cho mục đích tăng traffic.
Tiếp theo bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa ngách.

Bước 1:

Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords và chọn 1 chiến dịch tìm kiếm bất kỳ mà bạn đã chạy được 15 ngày.

Bước 2:

Chọn mục từ khóa của chiến dịch (Các bạn muốn kỹ hơn có thể tiếp tục vào nhóm quảng cáo → từ khóa. Ở đây mình làm ở cấp chiến dịch)


Bước 3:

Chọn cụm từ tìm kiếm: Đây là những cụm từ mà khách hàng tìm kiếm và click vào quảng cáo của chúng ta. Dựa vào đây chúng ta cũng có thể phủ định những từ khách hàng tìm kiếm không mong muốn để giảm chi phí quảng cáo Adwords.

Bước 4:

Tìm kiếm những từ khóa ngách mà người dùng tìm kiếm nhưng chúng ta chưa có bài viết.


Chúng ta sẽ xem lại những từ khóa khác mà khách hàng tìm kiếm nhiều và tương đối cao nhưng lại chưa có bài viết

Bước 5:

Tạo ra các bài viết có nội dung dựa trên các từ khóa ngách đã tổng hợp ở bước 4.

Chỉ với những bước đơn giản này bạn đã có những từ khóa chất lượng kèm theo là một lượng traffic ổn định rồi. Điều đó sẽ giúp tăng độ tin cậy cho website cũng như cải thiện được thứ hạng SEO và tìm kiếm được khách hàng từ những từ khóa ngách này.

Đó là cách mà chúng tôi thêm traffic vào website bằng từ khóa “học bán hàng online tốt nhất ở đâu”, ” học bán hàng online chất lượng giá rẻ”,…

Tổng kết

Với những hướng dẫn cụ thể ở trên về cách sử dụng Google Adwords để tăng traffic website một cách miễn phí, mình hy vọng có thể giúp được các bạn tận dụng được công cụ Google Adwords để giúp cho việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo tham gia khóa học quảng cáo Google Adwords tại: https://hocvienmarketingonline.blogspot.com/2014/10/khoa-hoc-quang-cao-google-adwords-mien.html

HỌC VIỆN MOA CHÚC BẠN THÀNH CÔNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét