Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Xây dựng Fanpage hiệu quả 2019


Xây dựng fanpage cũng giống như xây nhà, nhà muốn cứng cáp , chịu lực tốt thì nền móng phải vững chắc. Fanpage cũng vậy, nếu bạn xây dựng được một Fanpage hiệu quả thì việc sử dụng nó vào mục đích bán hàng cũng sẽ hiệu quả hơn, có thể giúp các sản phẩm và thương hiệu của bạn có cơ hội tiếp cận gần hơn tới mọi người, tăng số lượng người ghé thăm trang, đồng nghĩa việc kinh doanh của doanh nghiệp và cửa hàng cũng được phát triển hơn.

Xây dựng Fanpage hiểu quả 2019
Xây dựng Fanpage hiểu quả 2019

Viết bài tăng mức độ tương tác giữa các Fan vs Page


Một Fanpage thường xuất hiện 3 loại bài viết thông dụng như sau:

1. Bài viết bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

+ Đối với bài viết bán hàng trực tiếp
Với bài viết này đầu tiên bạn hãy nêu ra những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp, những thắc mắc mà chưa được giải đáp, sau đó bạn sẽ nêu ra những hướng giải quyết vấn đề, tiếp đó là giới thiệu sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

+ Đối với bài viết bán hàng ưu đã, khuyến mãi
Nếu bạn có thể nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn sẽ biết là mọi khách hàng đều có tâm lý chung là sở hữu được món hàng yêu thích nhưng lại chỉ phải trả giá ưu đãi. Điều này này tăng lượng tương tác cho Fanpage của bạn. Vì vậy đây là dịp mà bạn có thể thu hút những khách hàng khách đến với bạn. Nội dung của bài viết bán hàng ưu đãi, khuyến mãi bao gồm:

- Lợi ích khách hàng nhận được
- Lý do vì sao có sự kiện ưu đãi
- Lời kêu gọi tham gia vào sự kiện
- Thông tin liên hệ 

2. Bài viết chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đến với khách hàng
Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đến với khách hàng

Các bạn nên cân bằng nội dung trên Fanpage, vì vậy những bài viết như chia sẻ kiến thức hoặc kinh nghiệm sẽ làm cho trang của bạn trở nên đa dạng hơn. Bài viết loại này còn giúp bạn:

- Tăng lượng tương tác của khách hàng dành cho Page
- Tạo ra một cộng đồng giao lưu học hỏi kinh nghiệm
- Tăng lượng khách hàng tự nhiên, tránh phụ thuộc vào quảng cáo
- Hiểu về những gì khách hàng mong muốn những gì, khách hàng gặp phải vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Sau khi bài viết được chia sẻ thì bạn cần tổng hợp, thu thập những thông tin phản hồi từ khách hàng để làm rõ những mong muốn của khách hàng, khách hàng đang hướng đến sản phẩm như nào, giá cả, chất lượng ra sao,… Từ đó giúp bạn cải thiện chất lượng bài viết trên Fanpage cũng như chất lượng bán hàng hiệu quả hơn.

3. Bài viết tạo hoạt động trên Fanpage

Ngoài hai loại bài viết trên thì bạn cũng nên tổ chức những hoạt động, sự kiện trên trang của mình để lôi kéo được nhiều khách hàng cũng như đẩy mạnh tương tác của khách hàng đối với trang. Đây cũng là dịp mà thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, từ đó thương hiệu của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn.

Một vài bài viết để tạo hoạt động trên trang như:
- Nhân dịp đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF cup, dự đoán kết quả bóng đá tặng sản phẩm
- Đố vui, đố mẹo, tặng phiếu ưu đãi

Một số lưu ý khi đăng bài trên Fanpage:

1. Độ dài bài viết

Bài viết ngắn nhưng súc tích, đầy đủ ý sẽ cô đọng được nội dung người đọc muốn tìm hiểu và giúp họ ghi nhớ sâu hơn những thông tin mình muốn truyền đạt.
Cân nhắc khi viết bài, cần viết đầy đủ thông tin cần thiết, tránh dài dòng, tối giản những dữ liệu không liên quan để bài viết được mạch lạc, ngắn gọn, dễ hiểu hơn.

2. Thời gian đăng bài

Thời gian hợp lý để đăng bài thu hút lượng tương tác với khách hàng là khoảng từ 10AM - 4PM. Tùy vào từng mặt hàng, sản phẩm mà bạn có thể đăng bài với khoảng thời gian khác nhau vì vậy hãy chọn thời gan sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

3. Đăng bài vào ngày nào trong tuần?

Nghiên cứu cho thấy 86% các bài viết được đăng lên từ thứ hai đến thứ sáu, trong đó thứ năm và thứ sáu tương tác mạnh nhất. Tuy nhiên, còn tùy vào các ngành sẽ có ngày đăng bài phù hợp.

Ngành giải trí : Ưu tiên đăng bài vào các ngày nghỉ cuối tuần.
Ngành truyền thông : Ưu tiên đăng bài vào thứ sáu và thứ bảy, không nên đăng vào thứ hai.
Ngành bán lẻ : Hiệu quả cao khi đăng bài vào chủ nhật, đăng vào thứ sáu là một ý tưởng tồi.
Ngành công nghiệp ô tô : Hầu hết các ngành đều rất thích hợp đăng bài vào chủ nhật, riêng ngành công nghiệp ô tô không nên đăng vào ngày này. Mức độ tương tác giảm 8% so với trung bình.
Ngành công nghiệp thời trang : Đăng bài cao điểm vào thứ năm, giảm đáng kể vào thứ sáu và cuối tuần.
Công nghiệp thực phẩm và đồ uống : Đạt đỉnh điểm khi đăng bài vào thứ ba, thứ tư và thứ bảy.
Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp : Tuyệt vời khi đăng vào thứ năm.
Hoạt động thể thao : Nên đăng bài vào ngày chủ nhật.
Du lịch : Cao điểm nhất là vào thứ năm và thứ sáu. Tham gia thấp nhất là thứ tư và cuối tuần



Để bán hàng hiệu quả trên Fanpage đòi hỏi bạn cần quá trình đầu tư về mặt nội dung cũng như chất lượng, hi vọng với những gợi ý ở trên có thể giúp bạn xây dựng được một Fanpage hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.

Các bạn có thể xem thêm: 7 bài học giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả 

HỌC VIỆN MOA - HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC.

1 nhận xét:

  1. Trong thời gian tham quan, đặt vé máy bay đi Mỹ giải trí tại Las Vegas vào dịp đầu xuân năm mới, bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh kỷ niệm ở những “cột mốc” đã từng xuất hiện trong những phim hành động.

    (bạn còn nhớ cảnh chiếc máy bay vận tải lướt ào ào trên The Strip trong phim Con Air có Nicolas Cage đóng), phim hình sự (hồ nước, ánh đèn tuyệt đẹp phía trước khách sạn Bellagio trong phim Ocean’s Eleven và Ocean’s Thirteen cùng với George Clooney). Vé máy bay đi Richmond: https://unitedairlines-vn.com/ve-may-bay-di-richmond .

    Trả lờiXóa