Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Đào tạo nhân viên SEO chuẩn 5 sao



Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập, bạn muốn công ty có những bước đi phù hợp trong tương lai. Bạn đang có suy nghĩ muốn tự tay mình đào tạo ra những nhân viên chuẩn SEO. Chúc mừng bạn, suy nghĩ của bạn là hoàn toàn đúng đắn. Nếu vậy, bạn nên tham khảo bài viết này ngay thôi.

nhân viên chuẩn SEO
Đào tạo nhân viên chuẩn SEO


Phần 1: Lập kế hoạch đào tạo


Xác định Nhu cầu - Mục tiêu

Công ty của bạn cần những nhân viên có kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực SEO, vì vậy bạn muốn đào tạo nhân viên thành những SEOer chuyên nghiệp.
Nhận thấy những nhu cầu này từ công ty nên mục tiêu của bạn là đào tạo những nhân viên thành SEOer để có thể phục vụ cho nhu cầu của công ty. Những SEOer sau này sẽ đặt nền móng cho công ty bạn trong lĩnh vực này.

Đối tượng đào tạo

Kế hoạch này phù hợp với những nhân viên mới ra trường hoặc những người có đam mê với thế giới SEO nhưng chưa có kiến thức thực tế, những người có tính cách kiên nhẫn rất phù hợp với SEO. Tùy vào kiến thức của mỗi người sẽ được đào tạo những kĩ năng bổ sung hoặc nâng cao: đi Backlink, xây dựng content, photoshop, …

Xây dựng kế hoạch đào tạo SEO

Bạn phải đảm bảo đủ lượng kiến thức cần thiết cho các nhân viên. Đi kèm với những bài học kiến thức là những buổi thực hành xen kẽ. Bạn có thể cho nhân viên thực hành để có được những trải nghiệm thực tế, những khó khăn khi gặp phải sẽ giúp nhân viên chú ý hơn.
Tạo môi trường làm việc năng động và sáng tạo sẽ giúp nhân viên học hỏi và làm việc hiệu quả hơn.

Bạn có thể tham khảo lộ trình dưới đây:

Tuần 1: Tìm hiểu về SEO, những khái niệm, những thuật ngữ trong SEO?
Tuần 2: Cách đặt tiêu đề, cách viết bài chuẩn SEO, sử dụng Photoshop, tối ưu hình ảnh
Tuần 3: Thực hành viết bài chuẩn SEO
Tuần 4: Nghiên cứu về từ khóa.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO tại đây: SEO Audit là gì?

Nếu bạn là một người hiểu rõ về SEO hoặc một chuyên gia SEO thì không khó khăn trong việc đào tạo những nhân viên SEO tốt, còn nếu bạn cần những người dày dặn kinh nghiệm hãy thuê những chuyên gia giỏi để đứng lớp dạy cho nhân viên của bạn.

Phần 2: Tiến hành đào tạo nhân viên


Mô tả khóa đào tạo


Bạn cần cho nhân viên biết được sẽ được học những kiến thức gì trong khóa đào tạo này, sau khóa đào tạo này, nhân viên sẽ biết được những kiến thức gì, có kĩ năng gì trong lĩnh vực SEO.
Hãy cho nhân viên biết được những kiến thức này sẽ giúp ích như thế nào cho công việc của họ cũng như đem lại lợi ích cho công ty như thế nào.

Tiếp cận trực tiếp với SEO


Sau khi trải qua những buổi học kiến thức về SEO, các nhân viên đã được phổ biến những kiến thức cần thiết về SEO thì bạn nên cho nhân viên tiếp cận thực hành những kiến thức đã được học vào công việc.
Bạn cũng nên phân chia cân bằng giữa việc học kiến thức và thực hành vào công việc. Trong quá trình thực hành nếu có thắc mắc bạn nên yêu cầu nhân viên thắc mắc để có thể trực tiếp giải đáp, như vậy sẽ hiệu quả hơn trong công việc. Hãy động viên và khuyên nhủ các nhân viên cố gắng vì SEO là một quá trình đòi hỏi phải kiên nhẫn lâu dài.

Đánh giá quá trình


trò chuyện và giải đáp thắc mắc cùng nhân viên
Giải đáp thắc mắc từ nhân viên


Sau khi bạn để những nhân viên thực hành công việc SEO thì bước tiếp theo là vô cùng quan trọng, bạn cần tổ chức đánh giá lại những kiến thức, kĩ năng trong thời gian qua mà bạn đã phổ biến cho nhân viên, những bài test sẽ phản ảnh được những gì mà nhân viên tiếp thu trong khoảng thời gian qua. Vào những ngày cuối tuần, hãy dành thời gian để nhân viên nói lên những thắc mắc gặp phải trong quá trình đào tạo để kịp thời giải đáp và hiểu rõ những vấn đề mong muốn của nhân viên.


Đây là những chia sẻ của mình về quá trình đào tạo nhân viên SEO, hi vọng phần nào đó sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét